Tùy chỉnh cho khách hàng của bạn: 5 xu hướng siêu cá nhân hóa cho năm 2021

Facebook
Twitter
LinkedIn

Là một người tiêu dùng, chắc hẳn bạn đã nhận thấy các quảng cáo hoặc đề xuất trực tuyến phù hợp với sở thích mới nhất của mình một cách thuận tiện. Ví dụ: nếu gần đây bạn đã nhập “răng trắng hơn” vào công cụ tìm kiếm, bạn có thể bắt đầu nhìn thấy quảng cáo cho các nhãn hiệu khác nhau của bộ dụng cụ làm trắng răng hoặc cho các sản phẩm chăm sóc răng miệng khác như kem đánh răng, chỉ nha khoa và nước súc miệng.

Hãy nhớ kỷ niệm Giáng sinh 2020 về việc thông báo những gì bạn muốn và chờ quảng cáo bật lên xuất hiện? Điều này hoàn toàn đúng, vì người mua sắm hiện đại ngày nay đã mong đợi và thậm chí dựa vào một mức độ hỗ trợ thông minh nhân tạo nhất định khi duyệt hàng hóa và dịch vụ.

Đổi lại, các thương hiệu hàng đầu hiện nay – đáng chú ý nhất là trong không gian bán lẻ trực tuyến – đang khám phá các xu hướng khác nhau về siêu cá nhân hóa hoặc sử dụng dữ liệu để cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ và nội dung được nhắm đúng mục tiêu hơn cho người tiêu dùng.

1. Bot đa kênh

Một lĩnh vực cơ hội cho trải nghiệm siêu cá nhân hóa là thông qua việc sử dụng các bot trên nhiều kênh. Ví dụ, một lần cần thiết phải nói chuyện với một đại lý trực tiếp để báo cáo rằng một gói hàng không được giao. Ngày nay, nhiều tùy chọn “không hội thoại” tồn tại thông qua văn bản, ứng dụng nhắn tin và biểu mẫu trang web để báo cáo cùng một vấn đề. Khách hàng rất vui khi hoàn thành một nhiệm vụ đơn giản thông qua kênh lựa chọn mà không cần đến một người nào đó, trong khi các công ty sử dụng các chương trình tiết kiệm chi phí để hiểu loại thông tin đó và tự động đưa ra yêu cầu giao hàng lại.

2. Bots, máy học và trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là trong email

“Các lời đề nghị qua email đã được phân đoạn trước đây” sẽ thay đổi cách làm email-marketing trong tương lai. “Chúng dựa trên các đặc điểm của một người, chẳng hạn như những người trong một nhóm tuổi cụ thể hoặc mã zip.”

Nhưng bây giờ chúng được cá nhân hóa đáng kể từ từng cá nhân – và loại sản phẩm được hiển thị gần như hoàn toàn dựa trên lịch sử duyệt sản phẩm của một người, các giao dịch mua trước đây và các đặc điểm khác mà họ có thể đã chia sẻ.

“Bạn có thể cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng để cung cấp các sản phẩm khác nhau có liên quan đến loại giày hoặc quần áo mà khách hàng đã mua trước đó. Ví dụ, nếu bạn vừa mua một đôi giày thể thao cụ thể, chẳng hạn, bạn có thể sớm thấy quảng cáo về áo hoặc quần thể thao. Và nếu bạn tình cờ sống ở nơi có khí hậu lạnh, bạn thậm chí có thể thấy quảng cáo cho một chiếc áo khoác thể thao — vì rõ ràng là bạn sẽ cần đến nó cho hợp thời trang khi di chuyển ngoài trời trong thời tiết lạnh để đến địa điểm hoạt động thể thao của bạn.

3. Công nghệ Beacon và Internet of Things (IoT)

Giả sử bạn đang đứng trên lối đi đồ chơi tại cửa hàng bách hóa địa phương, đọc bao bì của một trò chơi board game mới. Bạn quyết định không mua nó và tiếp tục. Một lát sau, bạn mở một ứng dụng mạng xã hội trên điện thoại thông minh của mình và nhận thấy một phiếu giảm giá kỹ thuật số cho chính trò chơi đó. Đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên; nó do thiết kế. Nhiều cửa hàng bán lẻ cung cấp kệ thông minh chạy bằng đèn hiệu của họ với đầu đọc nhận dạng tần số vô tuyến (RFID), kết nối với một ứng dụng thông qua công nghệ Bluetooth.

Beacons cũng được sử dụng rất nhiều trong các loại hình quảng cáo khác. Hãy nghĩ đến những biển quảng cáo lớn ngoài trời hoặc hai bên nhà chờ dừng xe buýt: sử dụng công nghệ đèn hiệu, thứ từng được coi là một hình thức quảng cáo nghiêm túc có thể trở thành thông điệp được nhắm mục tiêu cao, siêu địa phương, siêu cá nhân hóa đến và cho người tiêu dùng. Biển hiệu cũng có hiệu quả trong việc tạo cơ hội nhắm mục tiêu lại, để ai đó đã từng truy cập một trang web trước đây sẽ được phân phát quảng cáo cho chính trang web đó khi họ đi qua biển quảng cáo. Điều này không chỉ loại bỏ yếu tố mệt mỏi khi xem các quảng cáo giống nhau, mà còn phục vụ người tiêu dùng nội dung phù hợp hơn với họ.

Tương tự, công nghệ đèn hiệu được sử dụng trong các địa điểm tổ chức sự kiện, công viên giải trí và các địa điểm nuôi nhốt khác để cá nhân hóa trải nghiệm khi đám đông di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác. Người dùng có thể theo dõi thời gian chờ ở các chuyến đi phổ biến, nhận thông báo khi chương trình sắp bắt đầu và theo dõi các tuyến đường đi bộ hiệu quả nhất giữa các điểm tham quan.

4. Tìm kiếm trực quan

Đôi khi một khách hàng quan tâm đến một sản phẩm cụ thể nhưng không biết tên của sản phẩm hoặc nhà sản xuất của nó. Tìm kiếm trực quan hoặc kéo và thả hình ảnh trực tiếp vào công cụ tìm kiếm, giúp việc tìm kiếm sản phẩm đó dễ dàng hơn nhiều.

Một tùy chọn khác là lưu một hình ảnh để tham khảo sau này. Vào thời điểm người đó truy cập vào nguồn của hình ảnh, một công cụ AI đã xác định nó, hướng khách hàng đến một trang web nơi sản phẩm — có thể là ô tô, quần áo hoặc cốc cà phê — có sẵn để mua.

Tìm kiếm trực quan cũng có các ứng dụng mở rộng xung quanh chức năng thực tế nhân tạo (AR). Thông qua các dịch vụ cung cấp đồ nội thất tương tác từ các công ty nội thất mới hơn, bạn có thể tải lên ảnh phòng khách của mình và sau đó di chuyển kỹ thuật số một chiếc ghế dài mới tiềm năng xung quanh để xem nó trông như thế nào trong không gian. Các khả năng là vô tận từ đó; các đề xuất siêu cá nhân hóa có thể được phân phối xung quanh các sản phẩm phù hợp, phụ kiện, chiết khấu và thậm chí các tùy chọn nhận hàng hoặc giao hàng phù hợp với địa điểm của bạn.

5. Nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP)

Có lẽ công cụ tiếp thị có giá trị nhất hiện nay đối với hầu hết mọi công ty là một nền tảng dữ liệu khách hàng mạnh mẽ (CDP). Sau khi CDP thu thập thông tin về khách hàng từ nhiều nguồn bao gồm các tương tác trên mạng xã hội, hoạt động web và ứng dụng dành cho thiết bị di động, dữ liệu sẽ được làm sạch và chuyển đổi để sử dụng cho các hành động trên nhiều kênh. Điều này dẫn đến các chiến dịch tiếp thị được cá nhân hóa, thường theo thời gian thực.

Hãy nhớ rằng, việc thu thập dữ liệu chỉ có giá trị như cách bạn có thể sử dụng nó để phục vụ khách hàng của mình tốt hơn, vì vậy hãy đảm bảo tập trung vào cách làm cho cuộc sống của khách hàng dễ dàng hơn theo nhiều cách, không chỉ khi họ mua sắm.

Mặc dù được sử dụng rộng rãi trong không gian bán lẻ, các thương hiệu trên tất cả các ngành đang áp dụng các kỹ thuật siêu cá nhân hóa để giúp họ tìm hiểu thêm về khách hàng, người dùng và thành viên của mình. Với một chiến lược thông minh được áp dụng, doanh nghiệp của bạn sẽ có thể nhanh chóng cung cấp trải nghiệm khách hàng cực kỳ tùy chỉnh, có giá trị cao, giúp xây dựng cả sự nhận diện thương hiệu và lòng trung thành với thương hiệu theo thời gian.

Sẵn sàng thảo luận về cách doanh nghiệp của bạn có thể kết nối tốt hơn với người tiêu dùng bằng cách sử dụng siêu cá nhân hóa ? Gọi 0904-190-977 hoặc email sales@54.179.137.111 ngay hôm nay.

Nguồn tham khảo: HGS

More to explorer

How does AI facial recognition technology works?

Few biometric technologies get as many responses – positive or negative – as facial recognition. When combined with artificial intelligence, facial recognition is highly accurate but can be considered invasive.